TIỀM NĂNG XUẤT KHẨU CHANH DÂY (CHANH LEO)

 “Ngày 19/12, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Sơn La đã chính thức công bố lô 3 tấn chanh leo đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Pháp và Thuỵ Sỹ.

Việc xuất khẩu thành công 3 tấn chanh leo đầu tiên sang thị trường Pháp và Thụy Sỹ được coi là giấy thông hành để đưa quả chanh leo chinh phục những thị trường khó tính nhất, phát huy lợi thế về điều kiện sản xuất, khí hậu, thổ nhưỡng góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Sơn La, nhằm tăng nhanh sản lượng sản phẩm có chất lượng và không ngừng gia tăng giá trị sản phẩm.

Trên thị trường thế giới hiện nay, chanh leo là một trong bốn loại trái cây có nhu cầu cao nhất. Nhu cầu đối với chanh leo tươi là hàng trăm nghìn tấn quả/năm, với nước ép chanh leo cô đặc khoảng trên 30.000 tấn/năm. Do đó, tiềm năng xuất khẩu chanh leo của Việt Nam là rất lớn. Bên cạnh đó, nhu cầu chanh leo phục vụ tiêu dùng trong nước cũng là thị trường rất rộng. _Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 19/12/2017, 17:07:25”

Cùng với đó “Báo mới chuyên mục Kinh tế ngày 10/01/2018 10:42 GMT+7 cũng có bài biết:

Xuất khẩu chanh leo sẽ tăng 30%: Kỳ vọng vào cây trồng mới.

Là một 'tân binh' trong ngành xuất khẩu rau quả nhưng trái chanh leo (chanh dây) đang được khá nhiều địa phương đẩy mạnh phát triển. Việc xuất khẩu sản phẩm này cũng đang rất được doanh nghiệp kỳ vọng.

Ông Phạm Duy Thái - Giám đốc Công ty CP Nafoods - cho biết, thị trường chanh leo hiện còn dư địa rất lớn, trong khi Việt Nam đang có nhiều lợi thế cạnh tranh. Theo ông Thái, các sản phẩm chanh leo ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng, nhờ mùi vị đặc trưng, có thể chế biến thành nhiều sản phẩm như nước uống, kem, mứt, bánh kẹo… Nhu cầu sử dụng tăng bình quân 30%/năm.